วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

บันทึกครั้งที่ 4




วันพุธ ที่ 31 มกราคม พ.ศ.2561
(เวลา 08.30-12.30 น.)

เนื้อหาการเรียน

● อาจารย์ผู้สอนได้แนะนำ และอธิบายวิธีการ ทำบล็อกการใส่ข้อมูล

● อาจารย์ผู้สอนได้อธิบาย การเตรียมความพร้อมในการนำเสนองาน

● เขียนสัญลักษณ์เเทนจำนวน มากกว่า
                 
>
จำนวน น้อยกว่า
<
กระดาษ > คน
ชนิดสิ่งใดที่เหลือเเสดงว่า
มากกว่า
แสดงว่า :

กระดาษ มี 23 คนมี 20
       กระดาษ > คน
23 > 20 อยู่ 3


เขียนให้เป็นประโยคสัญลักษณ์ : 23 - 20 = 3

ความรู้ที่ได้รับ

● กิจกรรมพับกระดาษให้ได้หลายเเบบ มี 2 ส่วน เเบบลักษณะใดก็ได้คณิตศาสตร์
       
        - สามารถเเก้ไขปัญหาได้หลายเเบบ

        - ภาษา เป็นเครื่องมือในการสื่อสาร

        - คณิตศาสตร์ เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเเก้ปัญหา เเละหาคำตอบหาได้หลากหลายวิธี

● พัฒนาการ การเปลี่ยนเเปลงตามช่วงอายุ ในทางดีหรือในทางที่ไม่ดี

● ลักษณะ เปลี่ยนเเปลงไปตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง

● บันได คือลักษณะความต่อเนื่องเป็นไปตามลำดับขั้นตอน

รูปภาพกิจกรรมการเรียน - การสอน



















การประเมินผล

ประเมินตนเอง : มีความตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์ได้อธิบายค่ะ

ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจฟังเเละทำกิจกรรมที่อาจารย์สอนค่ะ

ประเมินอาจารย์ผู้สอน : อาจารย์จินตนาอธิบายเข้าใจ ในเนื้อหาเเละได้ให้ทำกิจกรรมทำให้เข้าใจมากขึ้นค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกครั้งที่ 16

วันเสาร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ.2561 (เวลา 08.30-12.30 น.) เนื้อหาการเรียน - การสอน การนำเสนอสื่อการสอนคณิตศาสตร์ ทำจากถาดรองไข่ มีดังนี...