วันพุธ ที่ 31 มกราคม พ.ศ.2561
(เวลา 08.30-12.30 น.)
เนื้อหาการเรียน
● อาจารย์ผู้สอนได้แนะนำ และอธิบายวิธีการ ทำบล็อกการใส่ข้อมูล
● อาจารย์ผู้สอนได้อธิบาย การเตรียมความพร้อมในการนำเสนองาน
● เขียนสัญลักษณ์เเทนจำนวน มากกว่า
>
จำนวน น้อยกว่า
<
กระดาษ > คน
ชนิดสิ่งใดที่เหลือเเสดงว่า
มากกว่า
แสดงว่า :
กระดาษ มี 23 คนมี 20
กระดาษ > คน
23 > 20 อยู่ 3
เขียนให้เป็นประโยคสัญลักษณ์ : 23 - 20 = 3
ความรู้ที่ได้รับ
● กิจกรรมพับกระดาษให้ได้หลายเเบบ มี 2 ส่วน เเบบลักษณะใดก็ได้คณิตศาสตร์
- สามารถเเก้ไขปัญหาได้หลายเเบบ
- ภาษา เป็นเครื่องมือในการสื่อสาร

- คณิตศาสตร์ เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเเก้ปัญหา เเละหาคำตอบหาได้หลากหลายวิธี
● พัฒนาการ การเปลี่ยนเเปลงตามช่วงอายุ ในทางดีหรือในทางที่ไม่ดี
● ลักษณะ เปลี่ยนเเปลงไปตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง
● บันได คือลักษณะความต่อเนื่องเป็นไปตามลำดับขั้นตอน
รูปภาพกิจกรรมการเรียน - การสอน

การประเมินผล
ประเมินตนเอง : มีความตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์ได้อธิบายค่ะ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจฟังเเละทำกิจกรรมที่อาจารย์สอนค่ะ
ประเมินอาจารย์ผู้สอน : อาจารย์จินตนาอธิบายเข้าใจ ในเนื้อหาเเละได้ให้ทำกิจกรรมทำให้เข้าใจมากขึ้นค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น