วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2561

บันทึกครั้งที่ 13




วันพุธ ที่ 4 มีนาคม พ.ศ.2561 (เวลา 08.30-12.30)

เนื้อหาการเรียน - การสอน 


  • อาจารย์จินตนาให้คำเเนะนำเรื่องสื่อคณิตศาสตร์ที่ทำจากเเผงไข่ของนักศึกษา เเต่ละคู่เพื่อให้นักศึกษานำไปเเก้ไขให้สื่อมี ประสิทธิภาพ เเข็งเเรงเเละนำไปสอนได้จริง
  • อาจารย์จินตนาอธิบายความหมาย วิธีการเรียนรู้ให้คำนิยามคือ การเล่นประสาทสัมผัสทั้ง 5 สัมพันธ์กับสมอง
  • ฟังการนำเสนอบทความ เรื่องการจัดประสบการณ์ การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานคณิตศาสตร์ ของเด็กปฐมวัย
  • เนื้อหาของบทความ การสอนเรื่อง หน่วยเงิน


  1. ขั้นสร้างความสนใจ
  2. ขั้นวางเเผน
  3. ขั้นปฏิบัติกิจกรรม
  4. ขั้นทบทวน
  5. ขั้นนำเสนอ
  6. ขั้นประเมินผล


  • อาจารย์จินตนาอธิบายเรื่อง การคาดการณ์จะเกิดการประมาณใ นสิ่งของที่มีจำนวนมากชนิดเดียวกัน ขนาดเท่ากัน 
  • สิ่งของชนิดต่างกันจะประมาณไม่ได้
  • อาจารย์อธิบายรายละเอียดของกรอบมาตรฐานทางคณิตศาสตร์
          - การนับเพิ่ม เช่น มีอยู่ 11 เพิ่มอีก 1 เป็น 12 คือ 11+1=12


  • การเปรียยเทียบต้องเเยกประเภทก่อน ต้องมีการกำหนดการเริ่มต้นต่ำเเหน่งเท่ากัน

รูปภาพกิจกรรมการเรียน - การสอน 

อาจารย์อธิบาย เรื่อง สื่อคณิตศาสตร์ที่ทำจากแผงไข่







อาจารย์จินตนาให้นำภาพที่เเรเงามาศึกษา
-รูปไหนต่างกัน

-รูปไหนต่อเข้ากันได้



การประเมิน

ประเมินตนเอง : มีความตั้งใจเเละสนใจเนื้อหาที่เพื่อนนำเสนอค่ะ

ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์จินตนาอธิบายเรื่องสื่อค่ะ

ประเมินอาจารย์ผู้สอน : อาจารย์จินตนาอธิบายเข้าใจในเนื้อหาการสอนเเละให้คำเเนะนำวิธีในการทำสื่อคณิตศาสตร์จากแผงไข่ค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกครั้งที่ 16

วันเสาร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ.2561 (เวลา 08.30-12.30 น.) เนื้อหาการเรียน - การสอน การนำเสนอสื่อการสอนคณิตศาสตร์ ทำจากถาดรองไข่ มีดังนี...