วันพุธ ที่ 18 เมษายน พ.ศ.2561 (เวลา 08.30-12.30 น.)
เนื้อหาการเรียน - การสอน
- อาจารย์จินตนาให้คำเเนะนำสื่อที่ทำจากเศษวัสดุจากธรรมชาติ
- การคิดออกแบบสื่อ
- แผงไข่สามารถมาประดิษฐ์เป็นสื่อได้หลากหลายรูปแบบ
- ประโยชน์จากการประดิษฐ์สื่อจากแผงไข่
- ความพอเพียง
- ความคิดสร้างสรรค์
- การคิดวิเคราะห์
- ตั้งประเด็นให้เด็กเรียนรู้สิ่งรอบตัว
- เช่น ให้เด็กหยิบของในสิ่งที่เด็กรัก เด็กจะใช้ภาษาเเละการคิดในการเลือกสิ่งของ ของตนเอง
- พัฒนาการ คือ เป็นส่วนหนึ่งในการปรับหลักสูตร 60
- การคิด คือ เป็นสิ่งสำคัญในศตวรรษที่ 21 ในการปรับปรุงหลักสูตร
- อาจารย์จินตนาสอนเรื่องเพลงเทคนิคการดัดเเปลง เพลงเพื่อให้เด็กเกิดความสนใจ
- เด็กจะกล้าพูดกล้าเเสดงออก
- เด็กจะมีความมั่นใจ
- เด็จะเกิดความคิดสร้างสรรค์
- เด็กเเละครูผู้สอนจะมีความสัมพันธ์ที่เกิดความไว้วางใจต่อกัน
- อาจารย์จินตนาเเจกกระดาษให้คนละ 1 แผ่น ตอบคำถาม 6 ข้อ
- เด็กปฐมวัยเรียนรู้เรื่องอะไรในคณิตศาสตร์
- การอนุรักษ์ หมายถึง
- เมื่อไหร่ที่รู้ว่าเด็กผ่านขั้นอนุรักษ์
- สาระเเละมาตรฐานการเรียนรู้ของเด็ก
- สาระที่ 6 ประกอบด้วยเรื่องอะไรบ้าง มีการกำหนดมาตารฐานรึไม่
- คุณภาพของเด็กปฐมวัยเมื่อจบการศึกษาไปแล้วจะได้รับความรู้อะไรบ้าง
- การทำสื่อจะต้องมีการประเมิน
- การวัดเเละการประเมิน
- เครื่องมือเเละวิธีด้วยการสังเกต การสนทนา การดูผลของชิ้นงานที่สะท้อนกับพัฒนาการของเด็ก
รูปภาพการเรียน - การสอน
อาจารย์จินตนาให้คำอธิบายเกี่ยวกับสื่อ
อาจาย์จินตนาสอนในเรื่องของเพลง
ประเมินตนเอง : มีความตั้งใจเเละสนใจในสิ่งที่อาจารย์จินตนาอธิบายค่ะ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์จินตนา อธิบายเเละให้คำเเนะนำเรื่องสื่อค่ะ
ประเมินอาจารย์ผู้สอน : อาจารย์จินตนาอธิบายเข้าใจในเนื้อหาการสอนเเละให้คำเเนะนำ วิธีในการทำสื่อคณิตศาสตร์จากแผงไข่ค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น